THỨC ĂN GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

Não bộ là cơ quan chức năng quan trọng nhất của con người, có chức năng điều khiển nhiều cơ quan thần kinh khác cũng như là “ngân hàng” lưu trữ thông tin của con người. Vì phải “đảm đương” trọng trách nặng nề ấy, nên việc não bộ bị quá tải dẫn đến việc ghi nhớ hay gặp khó khăn, trí nhớ bị kém đi là lẽ rất thường tình. Chính vì vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường trí nhớ là việc rất cần thiết để hỗ trợ cho não bộ của bạn phát huy hết khả năng.

Có rất nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Tham khảo một số gợi ý sau đây.

1. Bơ

Bơ là một trong những loại tốt nhất cho sức khỏe. Bơ chứa cả vitamin K và Folate giúp ngăn ngừa cục máu đông trong não (bảo vệ chống đột quỵ) cũng như giúp cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là cả trí nhớ và sự tập trung.

Bơ cũng giàu vitamin B và VitaminC. Thêm vào đó, chúng có protein cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất trong bất kỳ loại trái cây nào. Quả bơ làm hoạt huyết, giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, giúp máu có thể lưu thông đến não dễ dàng, chính vì thế chúng là một loại thực phẩm hàng đầu cho não.

2. Củ cải đường

Củ cải đường giúp làm giảm viêm, trong củ cải đường có nhiều chất chống oxy hóa chống ung thư và giúp loại bỏ độc tố trong máu của bạn. Các nitrat tự nhiên trong củ cải đường thực sự giúp tăng lưu lượng máu đến não, giúp cải thiện tinh thần, giúp giảm đau, thải bỏ các chất độc trong máu. Thêm vào đó, trong quá trình vận động hay làm việc mất sức, củ cải đường thực sự giúp tăng năng lượng và hiệu suất.

3. Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều vitamin C, vitamin K và chất xơ. Do hàm lượng axit gallic cao, quả việt quất đặc biệt tốt trong việc bảo vệ bộ não của chúng ta khỏi sự thoái hóa và căng thẳng.

Ngoài ra, quả việt quất là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa anthocyanin cao nhất mà con người biết đến. Chất này có tác dụng hỗ trợ các tế bào não chống lại độc tố, đồng thời thúc đẩy đại não sử dụng đường gluco góp phần tăng cường hoạt động truyền thông tin giữa các tế bào não.

4. Nước dùng xương

Nước dung xương là thực phẩm cổ xưa cung cấp đầy đủ các lợi ích sức khỏe, từ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, khắc phục tình trạng rò rỉ ruột, cải thiện sức khỏe khớp cho đến khắc phục dị ứng thực phẩm.

Hàm lượng collagen trong nước dùng xương cao giúp giảm viêm ruột và chữa lành các axit amin như proline và glycine giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt và giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng của hệ thần kinh trung ương. Nước dùng xương thực sự giúp chữa lành cơ thể bạn từ trong ra ngoài.